Tìm hiểu về ngành lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn là gì – Hé lộ sự thật về công việc của lễ tân khách sạn

Hé lộ sự thật về công việc của lễ tân khách sạn

Như chúng ta vốn biết, Lễ tân là bộ mặt của các nhà hàng khách sạn. Lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc “vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi”. Có nhiều trường hợp, lễ tân xử lý thiếu chuyên nghiệp đã vô tình làm khách sạn bị đánh giá thấp.

Một trong những thắc mắc của nhiều bạn sinh viên ngành quản trị khách sạn đó chính là công việc của người làm lễ tân gồm những gì ? Hay Lễ tân khách sạn là gì, Lễ tân khách sạn làm những việc gì..

Để tránh tình trạng bỡ ngỡ, bạn cần biết rõ công việc của lễ tân khách sạn. Và bài viết dưới đây, sẽ hé lộ cho bạn nhiều điều về công việc này.

Tìm hiểu về ngành lễ tân khách sạn

Tìm hiểu về ngành lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn là gì

Lễ tân khách sạn là làm các công việc như tiếp đón, kiểm tra khách ra vào khách sạn. Giải quyết điều mà khách hàng thắc mắc, cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo khách hàng được hài lòng.

Lễ tân khách sạn tiếng anh là gì

Lễ tân khách sạn tiếng anh là hotel reception. Ngoài ra chúng ta còn có một số từ vựng liên quan như lễ tân nhà hàng tiếng anh là Restaurant Receptionist. Lễ tân Spa là Spa Receptionist,Trưởng bộ phận lễ tân tiếng anh là Front Office Manager (FOM). Giám sát lễ tân tiếng anh là Receptionist Supervisor hay Front Office Supervisor…

Lễ tân khách sạn phải làm những công việc gì

Các công việc xuất hiện trong quy trình làm việc của lễ tân khách sạn bao gồm:

+ Chào mừng khách hàng

+ Trả lời các cuộc gọi đến của khách hàng để đặt chỗ hoặc thắc mắc về khách sạn. Đối với những khách sạn lớn, sẽ có một bộ phận tiếp nhận riêng. Nhưng đối với những khách sạn nhỏ, đôi khi lễ tân phải kiêm luôn việc này.

+ Thông báo cho khách hàng biết giá cả và dịch vụ của khách sạn. Cho dù khách hàng đã nói là biết nhưng bạn vẫn cần làm thủ tục này một lần nữa. Việc này nhằm tránh tình trạng khách đổ lỗi cho bạn vì đã không nói cho họ biết.

+ Thực hiện, xác nhận khách đã đặt chỗ hay chưa, đảm bảo phòng được phân bổ hợp lý.

+ Đăng ký và kiểm tra các giấy tờ mà khách sạn yêu cầu dành cho khách hàng. Thông thường là chứng minh nhân dân, hộ chiếu (người nước ngoài).

+ Xác nhận thông tin khách liên quan

+ Xác minh khách hàng sẽ thanh toán bằng phương thức nào.

+ Xác minh và in thẻ tín dụng để ủy quyền.

Công việc của lễ tân khách sạn là gì

Công việc của lễ tân khách sạn là gì

+ Phát chìa khóa phòng. Nếu khách yêu cầu, hãy đưa họ đến phòng. Ở một số khách sạn, sẽ có nhân viên hành lý giúp họ vận chuyển đồ đạc và dẫn họ lên phòng. Lễ tân khách sạn không cần phải là người dẫn khách hàng lên phòng.

+ Duy trì hồ sơ một cách rõ ràng, chính xác khi khách đặt phòng.

+ Đảm bảo tất cả hóa đơn của khách đều đã được tính toán chính xác.

+ Chuyển tin nhắn cho khách.

+ Lấy thư, tài liệu cho khách, giúp khách nhận bưu kiện.

+ Trả lời thắc mắc, yêu cầu của khách qua hình thức trực tiếp và cả điện thoại.

+ Cung cấp chính xác thông tin những điểm tham quan, dịch vụ tại địa phương.

+ Liên lạc với nhân viên các bộ phận để giải quyết khiếu nại của khách.

+ Ghi nhớ mọi báo cáo về sự cố, báo cáo hoạt động hằng ngày hoặc các báo cáo khác do khách sạn yêu cầu.

+ Thanh toán tiền phòng và làm thủ tục cho khách trả phòng.

+ Xem xét các khoản phí với khách hàng trong quá trình họ trả phòng. Để tránh trường hợp khách hàng thắc mắc về số tiền mình cần phải chi trả cho khách sạn.

+ Thông báo cho bộ phận buồng phòng khi khách đã rời đi.

+ Theo dõi khách đến khách sạn.

+ Thực thi đúng các quy tắc của khách sạn.

+ Duy trì và đảm bảo quầy lễ tân và khu vực tiếp tân luôn gọn gàng và sạch sẽ, không có mùi hôi.

Làm lễ tân khách sạn có khó không

Lễ tân khách sạn nói khó cũng không khó, nhưng nói dễ cũng không dễ. Công việc của lễ tân khách sạn khá giống với việc “làm dâu trăm họ”. Bạn có thể làm hài lòng vị khách này. Nhưng chưa hẳn, những vị khách khác hài lòng về bạn.

Ở những khách sạn lớn, cao cấp, thái độ cư xử của khách hàng đi cùng với địa vị của họ. Họ hiểu rõ quy trình làm việc của khách sạn. Vì vậy, bạn chỉ cần nắm rõ nghiệp vụ của mình và có thái độ tốt với khách hàng.

Ở những khách sạn bình dân, khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Họ ít hiểu rõ quy trình làm việc của các khách sạn. Họ có thể nổi nóng nếu lễ tân không nói rõ hoặc cư xử không khéo léo. Điều bạn cần là phải luôn giữ được sự bình tĩnh, tránh tình trạng hai bên xảy ra ẩu đả. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn có thể bị mất việc hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của khách sạn.

Tuy nhiên, dù phục vụ trong khách sạn nào thì công việc của lễ tân khách sạn cũng giống nhau. Vì môi trường nào cũng có khách tốt, khách chưa tốt. Bạn phải luôn giữ một cái đầu lạnh và sự vui vẻ, niềm nở của mình. Nếu không thể giải quyết được, hãy gọi cho quản lý, đừng cãi tay đôi với những “thượng đế”. Vì bạn không thể biết, họ có thể làm những gì với khách sạn của bạn đâu.

Tìm hiểu nghề lễ tân khách sạn

Tìm hiểu nghề lễ tân khách sạn

Tổng kết về công việc của lễ tân khách sạn

Dịch vụ là ngành đòi hỏi bạn phải luôn giữ được sự bình tĩnh. Công việc của lễ tân khách sạn cũng vậy. Quy trình làm việc không khó. Nhưng để giữ được thái độ tốt với mọi đối tượng là khá khó. Cho dù, bạn đã làm việc trong ngành này lâu năm.

Công việc của lễ tân khách sạn không cần đến quá nhiều sức lực. Nhưng về mặt tinh thần, bạn phải thật mạnh mẽ. Công việc của lễ tân khách sạn cũng có nguồn thu nhập tốt. Thỉnh thoảng, bạn sẽ được khách “tip” nếu khách hàng cảm thấy hài lòng về bạn. Đặc biệt, trong bối cảnh du lịch đang ngày càng đẩy mạnh thì công việc lễ tân khách sạn sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn được làm việc trong ngành dịch vụ.

8

No Responses

Write a response